อัปเดต Influencer ชื่อดังในประเทศพม่า ปี 2023 ปีนี้ใครมาแรงบ้าง

Posted byPheanouk Tan Posted onSeptember 1, 2023 Comments0


หากคุณกำลังขยายธุรกิจไปยังประเทศพม่าและต้องการอินฟลูเอนเซอร์ เราขอแนะนำ อินฟลูเอนเซอร์พม่าอันดับต้น ๆ ของประเทศให้คุณได้รู้จักกันในบทความนี้เลย

ทุกวันนี้ การใช้โซเชียลมีเดียกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ   เนื่องจากผู้คนชอบใช้เวลาว่างบนโลกอินเทอร์เน็ต   อินฟลูเอนเซอร์ในสังคมออนไลน์สมัยนี้ต่างก็มีผู้ติดตามออนไลน์อย่างล้นหลาม   หากคุณมองในแง่ดี   มันก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสำหรับธุรกิจ   เนื่องจากการตลาดดิจิตอลกลายหนึ่งปัจจัยทางธุรกิจที่สำคัญไปแล้ว   และเมื่อถูกรวมเข้ากับการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์แล้ว   มันก็กลายเป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ในการโปรโมตผลิตภัณฑ์ชั้นนำของคุณได้   การทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์สามารถดึงดูดความสนใจและการมีส่วนร่วมของผู้ชมในธุรกิจได้ดีเป็นอย่างมาก   ดังนั้น   สิ่งสำคัญคือเราต้องเข้าใจความเชี่ยวชาญของอินฟลูเอนเซอร์คนนั้น ๆ เพื่อให้สามารถสื่อสารกับพวกเขาอย่างมีประสิทธิภาพ   เพื่อส่งเสริมการตลาดออนไลน์ของคุณ

เมื่อคุณคิดที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศพม่า   การทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์นั้นมีบทบาทสำคัญมากในการเจาะกลุ่มลูกค้าภายในประเทศ เนื่องจากอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำของประเทศพม่าเองก็มีอิทธิพลมากพอที่จะกระตุ้นความสนใจของผู้ชมในธุรกิจของคุณได้

ในบทความนี้ เราได้ทำการเฟ้นหารายชื่ออินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำในประเทศพม่ามาให้คุณแล้ว 

อินฟลูเอนเซอร์ด้านความงาม

Beauty By Teddy 

อินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามที่มีชื่อเสียงมาก เธอทั้งสอนแต่งหน้าและรีวิวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้รับความสนใจจากคนทั้งประเทศอย่างล้นหลาม อีกทั้ง เธอยัง Live สดขายของอีกด้วย โดย Facebook Page ของเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 700,000 คน

Win Min Than

อินฟลูเอนเซอร์ด้านไลฟ์สไตล์และความงาม เธอสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับการสอนแต่งหน้า รีวิวเครื่องสำอาง และแบ่งปันความรู้ด้านความงามให้กับสาว ๆ เธอเคยทำงานร่วมกับแบรนด์เครื่องสำอางท้องถิ่นมากมาย เช่น Bella และ Healthy Heart นอกจากนี้ Facebook Page ของเธอก็มีผู้ติดตามมากกว่า 600,000 อีกด้วย

Phyodaybyday

หนึ่งอินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามยอดนิยม เธอสร้างคอนเทนต์สอนแต่งหน้าและรีวิวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ Facebook Page ของเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 500,000 คนแล้ว

อินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหาร

MPlay Food & Travel

ตอนแรกพวกเขาเป็นแค่บล็อกเกอร์รีวิวอาหารข้างทาง หลังจากนั้น ก็ได้ปรับเปลี่ยนแนวคอนเทนต์ให้มีความบันเทิงมากขึ้น ไปพร้อมกับการทำอาหารกินเอง พระเอกของช่องมี 2 คน คือ Ko Omm นักกินจุ และ Ko Chak Gyi พ่อครัวฝีมือเทพ พวกเขาเก่งมากในเรื่องการทำอาหารและมีสไตล์การเล่าเรื่องราวระหว่างทำอาหารในแบบของตัวเอง โดย Facebook Page มีผู้ติดตามมากกว่า 1.4 ล้านคน นอกจากนี้ พวกเขายังมีช่อง Youtube ที่ทำงานร่วมกับร้านอาหารในท้องถิ่น แบรนด์อาหารและเครื่องปรุงรสมากมายอีกด้วย 

Ser Mal – စားမယ် 

หนึ่งในบล็อกเกอร์ด้านอาหารยอดนิยมที่เริ่มต้นสายอาชีพนี้ด้วยการสร้างคอนเทนต์การกินอาหารที่ตัวเองทำเองและอาหารข้างทาง เขามักจะโปรโมตร้านอาหาร ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์เครื่องปรุงรสให้กับคนในท้องถิ่น ทุกวันนี้ เขาเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้ง ตอนนี้ยังได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของร้านอาหารในท้องถิ่น โดย Facebook Page มีผู้ติดตามมากกว่า 1.8 ล้านคนและมีช่อง Youtube เป็นของตัวเองด้วย 

San Myint Tun – Food Vlogger 

บล็อกเกอร์สายกินและการทำอาหารผู้โด่งดัง ได้รับความนิยมมาเรื่อย ๆ จากการทำอาหารในวิถีชีวิตชนบท คอนเทนต์ของเขาแตกต่างจากบล็อกเกอร์ทั่วไป ทำให้เขาโดดเด่นกว่าคนอื่น ในช่วงนี้ เขากำลังตระเวนรีวิวร้านอาหารไปทั่วประเทศ  โดย Facebook Page มีผู้ติดตามมากกว่า 1.2 ล้านคนในปัจจุบันและมีช่อง YouTube เป็นของตัวเองด้วย 

อินฟลูเอนเซอร์เกมและเทคโนโลยี

StreamingbyShinelayz 

หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของประเทศเม่า เริ่มต้นจากการเป็นสตรีมเมอร์ และเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นจากการปล่อยมุกตลกเฮฮาระหว่างการสตรีม เมื่อไม่นานมานี้ เขากำลังสร้างคอนเทนต์ที่ต่างออกไป ไม่ว่าจะเป็นการแคสวิดีโอ การวิจารณ์และรีวิวภาพยนตร์ และการโปรโมตแบรนด์ เช่น Vivo, Brands และ Pond’s แพลตฟอร์มหลักของเขาคือ Facebook ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.6 ล้านคน และเขาก็มีช่อง YouTube ด้วย 

TBH Labs 

นักรีวิวอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชื่อดัง ชอบผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับการแบ่งปันความรู้ทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ วิดีโอรีวิวของเขานั้นน่าสนใจ สั้น กระชับ ตรงประเด็นและอธิบายได้ชัดเจน แพลตฟอร์มหลักของเขาคือ Facebook ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.3 ล้านคนและและเขาก็มีช่อง Youtube ด้วยเช่นกัน เนื่องจากเขาเป็นนักรีวิว เขาจึงได้ทำงานร่วมกับแบรนด์อิเล็กทรอนิกส์ระดับนานาชาติมากมายอย่าง Vivo และ Huawei  

ဓာတ်ပုံဝါသနာရှင် တစ်ယောက် (A photography hobbyist)

เริ่มทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการถ่ายภาพและกล้องถ่ายรูป รีวิวของเขาได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้เขาเป็นที่รู้จักและได้รับรางวัลอินฟลูเอนเซอร์แห่งปี เขาทั้งรีวิวผลิตภัณฑ์ แบ่งปันเคล็ดลับเกี่ยวกับเทคโนโลยี แชร์ทริคการถ่ายภาพแนวสตรีท อีกทั้ง ยังรับสอนถ่ายภาพอีกด้วย Facebook Page มีผู้ติดตามมากกว่า 600,000 คนและเขาก็มีช่อง YouTube ด้วยเช่นกัน

 

อินฟลูเอนเซอร์ด้านรถยนต์

Thant

อินฟลูเอนเซอร์รีวิวรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ นอกจากรีวิวเกี่ยวกับรถแล้ว บางคอนเทนต์ของเขาก็เกี่ยวกับการรีวิวการล่องเรือและรถหรูสปอร์ต Facebook Page ของเขามีผู้ติดตามเกือบ 400,000 ซึ่งบอกได้เลยว่าเขาเองก็ดังในระดับหนึ่ง

Car Seeker

พวกเขาไม่เพียงทำคอนเทนต์เช็กรถยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงให้บริการและทำงานร่วมกับธุรกิจยานพาหนะอีกด้วย ส่วนมาก คอนเทนต์ส่วนมากเกี่ยวกับการรีวิวจากผู้ใช้งานจริง นอกจากนี้ พวกเขายังสร้างคอนเทนต์รถยนต์รุ่นใหม่ที่ยังไม่ออกสู่ตลาดให้ผู้คนได้รับชมอีกด้วย Facebook Page ของเขามีผู้ติดตามเกือบ 400,000 และเขาก็มีช่อง YouTube ด้วย  

อินฟลูเอนเซอร์ด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยว 

Thu Rayn Kyaw Moe & Christina Lim

คู่รักอินฟลูเอนเซอร์ด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยว แต่ทั้งคู่มี Facebook Page แยกกัน โดยพวกเขาทำรีวิวผลิตภัณฑ์ แบ่งปันไลฟ์สไตล์และแชร์สถานที่ท่องเที่ยวน่าไป เนื่องจากทั้งสองมุ่งเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์เป็นหลัก พวกเขาจึงร่วมมือทำรีวิวเกี่ยวกับแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศจากหลากหลายอุตสาหกรรม Facebook Page ของทั้งคู่มีผู้ติดตามมากกว่า 700,000 คนและมีช่อง YouTube ด้วย

Our Travel Diary

อินฟลูเอนเซอร์ด้านไลฟ์สไตล์แนวครอบครัวและการท่องเที่ยว ทั้งคู่เริ่มสร้างบล็อกและคอนเทนต์ร่วมกันหลังจากแต่งงาน ส่วนใหญ่พวกเขาทำงานร่วมกับแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศ เช่น Samsung และ Chivas อีกทั้ง ยังทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์คนอื่น ๆ อีกด้วย ปัจจุบัน Facebook Page ของพวกเขามีผู้ติดตามเกือบ 600,000 คนและมีช่อง YouTube ด้วย

Comedy in the city

อินฟลูเอนเซอร์ด้านไลฟ์สไตล์ชื่อดัง และได้รับความนิยมอย่างมากจากการสร้างคอนเทนต์ที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้ง คอนเทนต์ของเขาเองก็ก็สร้างสรรค์มากพอที่จะส่งเสริมแบรนด์และธุรกิจต่างๆ ได้ เมื่อไม่นานมานี้ เขาก็ได้ทำงานร่วมกับนักตัดต่อ CGI ชื่อดัง เพื่อทำให้คลิปของเขาว้าวขึ้นด้วย ปัจจุบัน Facebook Page ของพวกเขามีผู้ติดตามมากกว่า 2.3 ล้านคนและมีช่อง YouTube เป็นของตัวเองด้วย

อินฟลูเอนเซอร์ตัว Top ของประเทศพม่า

Paing Takhon

นายแบบชั้นนำที่มีภาพลักษณ์ระดับอินเตอร์จากประเทศพม่า นอกจากนี้ เขายังได้รับความนิยมจากประเทศเพื่อนบ้านด้วยฉายา 23 Stunning South Asian Men ในฐานะนายแบบระดับแนวหน้า เขาทำงานกับแบรนด์ต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้ง ยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ชื่อดังต่าง ๆ เช่น Oppo และ MG Motor อีกด้วย ปัจจุบันเขามีผู้ติดตามบน Facebook มากกว่า 3.1 ล้านคน

Shwe Htoo 

นักร้องชื่อดังที่เป็นที่รู้จักในหมู่วัยรุ่นและวัยกลางคน โดยปกติแล้ว อัลบั้มเพลงของเขานั้นโด่งดังมาก และกลายเป็นเพลงฮิตบนโซเชียลมีเดียอย่าง TikTok อยู่เสมอ นอกจากนี้ เขาเคยได้รับรางวัลนักร้องชายอีกด้วย เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้ทำงานรีวิวส่งเสริมแบรนด์ชื่อดังมากมาย ปัจจุบัน  Facebook Page มีผู้ติดตามมากกว่า 4 ล้านคน

Naw Phaw Eh Htar

นางแบบและนักแสดงผู้โด่งดัง เธอรักการถ่ายแบบและการแสดงเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังถูกแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเครื่องสำอาง Telenor Myanmar, Free Fire และ Sai อีกด้วย Facebook Page ของเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 4 ล้านคนแล้ว

Pan Yaung Chel

นักร้องและศิลปินสาวผู้โด่งดัง เนื่องจากพ่อของเธอเป็นนักร้องชื่อดัง เธอจึงเติบโตมากับสังคมบันเทิงและมีความสามารถมาก นอกจากนี้ เธอยังเป็นนางแบบและแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องอีกด้วย เธอทำงานร่วมกับแบรนด์ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย และยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Samsung Myanmar Facebook Page ของเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคนแล้ว

 

อินฟลูเอนเซอร์พม่าชั้นนำในประเทศไทย

Myo Myo 

นักแสดงตลกชื่อดังในหมู่คนพม่าในประเทศไทย เขาได้รับความนิยมอย่างมากจาก TikTok นอกจากนี้ เขายังสร้างคอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์ รีวิว และวิดีโอโปรโมตสินค้าพม่าและแบรนด์ไทยอย่าง AIS อีกด้วย โดย Facebook Page ของเขามีผู้ติดตามมากกว่า 1.4 ล้านคน และเขาก็มีช่อง Youtube และ TikTok ด้วย

It’s me SF

อินฟลูเอนเซอร์ชาวพม่าที่โด่งดังในประเทศไทย เธอสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยว แบ่งปันข้อมูลความรู้ รีวิวสินค้าและบริการในประเทศไทย เธอสามารถพูดภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่วและยังทำวิดีโอสอนภาษาไทยอีกด้วย โดย Facebook Page ของเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 400,000 คนและมีช่อง YouTube ด้วยเช่นกัน

BOYMK – บอยเอ็มเค

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวพม่าด้านการทำอาหารในประเทศไทย เขาทำอาหารได้ทั้งเมนูพม่าและไทย หลังจากทำอาหารแล้ว เขาก็มักจะรีวิวรสชาติตามความรู้สึก นอกจากนี้ เขายังเคยโปรโมตเครื่องปรุงรสบางยี่ห้อจากประเทศไทยอีกด้วย Facebook Page ของเขามีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคนและมีช่อง YouTube ด้วยเช่นกัน


Happio เป็นบริษัทด้านการตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นตลาด CLMV เรามีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อย่างมากในการช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในโลกดิจิทัล ความสำเร็จของเราในด้านการการตลาดดิจิทัลให้กับแบรนด์ต่าง ๆ สามารถช่วยขยายธุรกิจของคุณได้ นอกจากนี้ Happio ยังทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ชาวเมียนมาร์หลายรายในโปรเจคต่างๆ เช่น Buddy Dean และ Chanapatana International Design Institute (CIDI) อีกด้วย 

ดังนั้น หากคุณกำลังมองผู้ช่วยเพื่อยกระดับด้านการตลาดดิจิทัล อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา มาร่วมมือกันเพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตในตลาด CLMV กันเถอะ

 

Facebook Comments
Category