อัปเดต Influencer ชื่อดังในประเทศกัมพูชา ใครมาแรงบ้าง มาดูกัน

Posted bySarisa Phanboonchan Posted onNovember 14, 2023 Comments0

กัมพูชาถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ Social Media กำลังมาแรงมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแชท การโพสต์ การแชร์ข้อมูลหรือการแสดงความคิดเห็น เพราะแบบนั้น การตลาดที่ต้องใช้ Influencer หรือ KOL จึงกลายเป็นวิธียอดฮิตสำหรับแบรนด์ในประเทศต่างๆ เพื่อช่วยโปรโมตแบรนด์ของลูกค้าอยู่เสมอและช่วยทำให้แบรนด์ติดตลาด และในบทความนี้ เราจะมาแชร์ให้ทุกคนได้รู้จักกับ Influencer ชื่อดังที่ควรจับตามองในประเทศกัมพูชากัน

Top Lifestyle Influencers

SreyNea Nea

Influencer อายุน้อยอันดับต้น ๆ ในประเทศกัมพูชา ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคนบน Instagram  คอนเทนต์ของ SreyNea Nea นั้นเกี่ยวกับการสอนแต่งหน้าและโปรโมตผลิตภัณฑ์ความงาม ชาวกัมพูชาหลายต่อหลายคนชอบเธอมาก เพราะเธอเป็นผู้หญิงที่ร่าเริงและสดใสอยู่ตลอดเวลา 

Image credit: 

FacebookInstagramYouTube

Kong ChanSreymom

ดาราสาวชื่อดังที่ผันตัวมาเป็น Influencer บนโลกออนไลน์ Kong ChanSreymom ถือเป็นตัวแทนของ Fashion และเป็น Top Influencer ของประเทศกัมพูชาด้วยผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคนบน Instagram นอกจากนี้ เธอยังเคยเป็นพิธีกรรายการทีวีชื่อดังอย่าง 3Funs Cambodia อีกด้วย  

Instagram

Image credit: 

Mean Sonyta

Mean Sonyta เป็นทั้งดาราภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ นางแบบและ content creator ด้าน Fashion และเป็นอีกหนึ่งใน Top Influencer ของประเทศกัมพูชาด้วยผู้ติดตามกว่า 1.2 ล้านคนบน Instagram เราภูมิใจมากที่เคยร่วมงานกับเธอมาก่อนในโปรเจคสยามพิวรรธน์ เพื่อโปรโมตห้างสรรพสินค้าให้ชาวกัมพูชารู้จักเรามากขึ้น

FacebookInstagram

Mean Sonyta Photoshoot organized by Happio, for SiamPiwat

Image credit:

Top Cooking Influencers

Chhom Srey Pach

Influencer ด้านการทำอาหารชื่อดังบน Facebook ด้วยวิดีโอการทำอาหารสไตล์ที่แปลกใหม่และน่าสนใจ มาในสไตล์การทำอาหารแบบโบราณ เธอมีผู้ติดตาม 1.5 ล้านคนบน Facebookในเวลาเพียง 2 เดือน

FacebookTikTok

Image credit:

Rotanak

เชฟมืออาชีพระดับภัตตาคาร 5 ดาวที่มีผู้ติดตามบน Facebook กว่า 300,000 คน เธอทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเครื่องปรุงดั้งเดิมของเขมร ชอบรีวิวรสชาติอาหาร บอกเคล็ดลับ และแนะนำสูตรอาหารให้แก่ชาวกัมพูชา

Facebook

Kitchen Story

Influencer สาวเสียงใจที่ชอบสอนทำอาหาร มีผู้ติดตามกว่า 1.1 ล้านคนบน Facebook และ 300,000 กว่าคนบน YouTube นอกจากนี้ วัยรุ่นกัมพูชาหลายคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันด้วยว่าพวกเขาทำอาหารเป็นก็เพราะเธอ 

Facebook | YouTube

Top Gaming Influencers

MMegamind

Gaming Influencer ชาวกัมพูชาที่ชอบสตรีมเกมกับเพื่อน ๆ และวิจารณ์เกมบน Youtube และเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นกัมพูชา เขาเคยเป็นแขกรับเชิญของรายการทีวีหลายช่อง และกำลังทำงานร่วมกับบริษัท Cellcard ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศกัมพูชา

FacebookYouTube

Image credit: 

Noobie GMK ជីអឹមខេ

Gaming Influencer ชื่อดังจากประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการสตรีมเกม Battle Royale, PUBG และ Naraka นอกจากนี้ เขายังมีช่อง YouTube ที่พูดถึง Binance Cryptocurrency ข่าวเทคโนโลยี และเกมอื่น ๆ อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เขายังได้รับการยอมรับมากที่สุดจากชาวกัมพูชาในด้านการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตและการหลอกลวงบนอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งให้ความรู้แก่ผู้ชมเกี่ยวกับวิธีใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์อย่างปลอดภัยอีกด้วย 

FacebookTikTokYouTube

Image credit: 

Hello I’m Krita

สตรีมเมอร์สาวสุดน่ารักที่ชอบเล่นเกม Mobile Legends บน Facebook เธอชอบสตรีมเกมแบบสนุก ๆ ปล่อยมุกตลก มีทักษะการเล่นเกมที่น่าประทับใจ และมีผู้ติดตามจำนวนมากอีกด้วย 

FacebookTikTok

Top Travel Influencers

Rainnie Dara

Lifestle Influencer ที่ชอบเที่ยวและแชร์วิดีโอท่องเที่ยวบน Instagram นอกจากนี้ เขายังได้ทำงานร่วมกับแบรนด์เครื่องสำอางและ Fashion เพื่อโปรโมตสินค้าต่าง ๆ ผ่านสื่อออนไลน์ของตัวเอง เขาได้รับความนิยมจากสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นตัวของตัวเอง และมีความสามารถในการสร้างแรงบันดาลใจ สร้างอิทธิพลต่อผู้คน อีกทั้ง เขาถือเป็นหนึ่งใน Influencer ที่มีอิทธิพลต่อหลายธุรกิจอย่างมาก

FacebookInstagram

Image credit: 

Neary Chalatchor

Travel Influencer ผู้ชื่นชอบการเดินทางและการตั้งแคมป์ โดยมักจะสร้างคอนเทนต์เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่น เธอสนับสนุนให้ผู้คนออกไปเที่ยว ออกไปสำรวจโลกภายนอกให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากนี้ เธอยังสนับสนุนให้วัยรุ่นหนุ่มสาว โดยเฉพาะผู้หญิงให้ลองออกเดินทางและค้นพบตัวเองอีกด้วย

Facebook


Image credit:

Frost Zk

นักซิ่งมอเตอร์ไซค์สายลุย ที่ชอบโชว์ความงดงามของประเทศกัมพูชาให้หลายต่อหลายคนได้เห็น เป้าหมายของเขาคือการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ Frost Zk เป็นคนรักธรรมชาติมาก เขาสนับสนุนการเที่ยวแบบลุย ๆ  และได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่ในเรื่องการเที่ยวและการผจญภัย

FacebookYouTube

 

Top Educational Influencers

A Dose of Cath

Content Writer ที่รักในการพูดและให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา เธอทำงานร่วมกับแบรนด์สินค้าสำหรับผู้หญิงและองค์กรพัฒนาเอกชนด้านสุขภาพ อย่างเช่น RHAC เพื่อส่งเสริมให้คนกัมพูชาใส่ใจเรื่องเพศศึกษามากขึ้น 

Facebook


Image credit: 

Dr. Sem Ratana

อดีตแพทย์ผิวหนังที่ผันตัวมาเป็น Youtuber เขาทำคอนเทนต์แสดงความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ ที่กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ นอกจากนี้ เขายังให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลผิวและหักล้างความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสุขภาพเพื่อให้ความรู้แก่ชาวกัมพูชาอีกด้วย 

YouTube

DJ Nana 

Influencer ชื่อดังบน Facebook ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคน เธอเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นผู้จัดรายการวิทยุ และให้ความช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิต นอกจากนี้ เธอยังชอบแชร์ประสบการณ์ในฐานะคุณแม่มือใหม่ให้กับผู้หญิงหลาย ๆ คนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแชร์เคล็ดลับและโปรโมตผลิตภัณฑ์ที่เธอใช้ ทุกคอนเทนต์ล้วนแต่สร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้แก่ผู้ชมในเรื่องการเป็นพ่อแม่ที่ดี ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ชาวกัมพูชาหลายคนต่างก็ทักมาขอคำแนะนำจากเธอไม่น้อยเลย

Facebook

 

หากคุณต้องการขยายธุรกิจ โปรโมตแบรนด์ไปสู๋ประเทศกัมพูชา ลาว พม่า หรือเวียตนามอยู่หรือเปล่า? มาให้เราช่วยสิ!

Happio เอเจนซี่ ที่ทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ อย่างเช่น สยามพิวรรธน์ และไวตามิ้ลค์ เพื่อเข้าถึง Influencer ในประเทศนั้นๆ และขยายฐานลูกค้าของคุณไปยังกลุ่ม CLMV เราสามารถช่วยให้คุณเข้าถึงเป้าหมายของคุณผ่าน Influencer ของเราได้ง่ายขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น เรายังมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่จะทำงานร่วมกับคุณในทุกขั้นตอนเพื่อค้นหา Influencer ชั้นนำที่เหมาะกับแบรนด์ ทั้งในด้านภาพลักษณ์และกลุ่มเป้าหมาย เพื่อโปรโมตแบรนด์และสินค้าให้กับคุณ สอบถาม ปรึกษาเราได้เลยตอนนี้



 







Facebook Comments
Category