“Living Coral” ปะการังนำเทรนด์!! color of the year 2019

Posted byAkom Tianbankhom Posted onJanuary 13, 2019 Comments0
color of the year

“สี” ส่งผลต่อจิตใจและการใช้ชีวิตของเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ การเลือกใช้สีจะบ่งบอกถึงอารมณ์ ความต้องการ รวมถึงตัวตนของคนนั้นๆ และแน่นอนว่าสีเป็นภาษาสากลที่สามารถสื่อสารได้ทั่วโลก มาดูว่า Color of the year 2019 เป็นสีอะไร

ทุกๆ ปีนั้น PANTONE จะเผย Color of the year โดยปีที่แล้วก็คือสี Ultra Violet ตัวแทนแห่งเทคโนโลยี ความทันสมัย  ซึ่งก็ทำให้เทรนด์การออกแบบของอุตสาหกรรมต่างๆ หันมาเลือกใช้กันอย่างมากมาย  

 

     ปลายปี 2018 ทาง Pantone.com องค์กรผู้เชี่ยวชาญทางด้านสีได้ประกาศ Color of the year 2019 นั้นก็คือ  PANTONE 16-1546  Living Coral หรือ สีส้มปาการังนั้นเอง  Living Coral  เป็นสีโทนส้มพีช

โดย PANTONE ได้ให้เหตุผลว่า เป็นสีที่นำเสนอถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ส่วนชื่อสื่อให้เห็นความงามของธรรมชาติ ให้ความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ของธรรมชาติ และยังบอกอีกว่า สีนี้จะตอบโจทย์กับสังคมออนไลน์ในปัจจุบัน ที่มีความวุ่นวาย  สีนี้จะเป็นสีที่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น

ไอโฟนได้เปิดตัว ไอโฟน xr สี coral ไปเมื่อปลายปี 2018 และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สี  Living Coral ทำให้ได้ความรู้สึกสนุกสนาน สดใส  

 

 

 

Code สี (งานพิมพ์ กราฟิกดีไซน์)

CMYK: C 0 M 65 Y 54 K 0
RGB: R255 G109 B121
HEX: #FF6D70

 

 

 

Leatrice Eiseman เคยกล่าวไว้กับนิตยสาร Glamour ว่า “สี Pantone ไม่ได้เป็นสีที่ทันสมัยที่สุด แต่เป็นสีที่แสดงถึงอารมณ์และทัศนคติของผู้บริโภคในช่วงเวลานั้น” ซึ่งเราก็จะเห็นได้ว่า สีส้มพีชก็ได้เริ่มมีความนิยมมาตั้งแต่ปลายปี 2018 แล้วจะเห็นได้ตาม รันเวย์  สื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ การแต่งบ้าน โลโก้ เว็บไซต์ แม้แต่อุปกรณ์ไอทีต่างๆ และจะมาแรงอย่างต่อเนื่องในปี 2019 อย่างแน่นอน 

ฝากติดตาม blog อื่นๆใน Happioteam ด้วยครับ
blog.happioteam.com

Facebook Comments
Category