ซื้อ Ads บน Facebook ต้อง Design ยังไง?

Posted byHappio Team Posted onApril 26, 2019 Comments0
Facebook ads design

Facebook ads design

Facebook ads design ปัจจุบัน Social Network เป็นสื่อที่มีคนใช้อย่างแพร่หลาย Facebook ก็ถือเป็นสื่อ Social Network ประเภทหนึ่งที่สามารถช่วยทำการตลาดออนไลน์  สร้างรายได้ให้กับคุณได้ การลงรูปภาพโฆษณา บน Facebook จึงมีความสำคัญ หรือเรียกว่า ก่อนที่เราจะโปรโมทโพส หรือลงโฆษณา บน Facebook เราจะเป็นต้องรู้วิธีการลง Facebook  ก่อน

       สิ่งเเรกที่เราต้องรู้ คือ การที่เราจะลงโฆษณาหรือโปรโมทโพส จะแสดงบน Facebook ได้นั้น โพสของเราจะต้องได้รับการตรวจสอบก่อน ว่าเป็นไปตามนโยบายการโฆษณาบน Facebook ไหม นั่นหมายความว่าหากเราจะโฆษณาสิ่งใด ต้องให้เป็นไปตามกฎที่เขาตั้งไว้ ถ้าเราไม่ทำตามกฎของเขาโฆษณาเราอาจจะกลายเป็นโฆษณาที่ไม่ดี ดีไม่ดีอาจโดนแบนได้
       การออกเเบบรูปภาพที่เราต้องการลงโฆษณาให้ผ่านการตรวจสอบนั้นจะต้องมีข้อความในรูปภาพ ไม่เกิน 20% ของพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งเป็นปัญหาของใครหลายคน
       ดังนั้น เราควรเเบ่งตารางเพื่อเเบ่งสัดส่วนให้ชัดเจนขึ้น โดยตารางเเบ่งเป็นเเนวตั้งเเละเเนวนอน 5 x 5 = 25 ช่อง ที่มีความกว้างเเละความสูงเท่าๆ กัน เเล้วใส่ข้อความไม่เกิน 5 ช่อง เนื่องจาก 5 ก็คือ 20% ของ 25 หากจะใช้สัดส่วนอื่นก็จะสามารถคำนวณได้ถูกต้อง

 

(ตัวอย่างการเเบ่งตาราง 5 ช่อง ตามขนาดของรูปภาพ)

Facebook ads designที่มาภาพ http://sheownsit.com


เมื่อรู้เเบบนี้เเล้ว การออกเเบบรูปภาพโฆษณา ลงบน Facebook คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เอ๊ะ!! เมื่อออกเเบบเสร็จเเล้วอย่าลืมตรวจสอบรูปภาพโฆษณาของคุณก่อนลงโพสโปรโมททุกครั้ง เพื่อที่จะทำให้โพสของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

       เครื่องมือตารางวัดขนาดข้อความ เพื่อตรวจสอบดูว่ารูปภาพโฆษณาของเราเป็นไปตามข้อกำหนดของกฏนี้หรือไม่  กดที่ลิงค์นี้เลยค่ะ   เครื่องมือตรวจสอบข้อความบนภาพ

ฝากติดตาม blog อื่นๆใน Happioteam ด้วยคะ
blog.happioteam.com

Facebook Comments
Category