Graphic Design is everything

Posted byHappio Team Posted onJanuary 13, 2019 Comments0
Graphic Design

คุณลองมองไปรอบๆตัวคุณสิ ไม่ว่าจะเป็น ฉลากที่อยู่บนตัวสินค้า, ลายเสื้อผ้าที่คุณใส่ นามบัตร ทุกอย่างที่ว่ามาทั้งหมด เราเรียกว่า Graphic Design ลองจินตนาการดูสิ ถ้าในโลกนี้ ไม่มีสีสัน ลวดลาย การจัดวางตัวหนังสือ เราเชื่อเลยว่าชีวิตคุณจะขาดความสนุก ขาดสีสันในการใช้ชีวิตไปเลย จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณขายของที่เหมือนกัน แต่ไม่มี Graphic Design มาช่วยให้ของคุณมีเอกลักษณ์มากขึ้น ?

Graphic Design

Graphic Design เกิดขึ้นได้ด้วยหลายปัจจัย อย่างแรกเลยก็คือ

รูปร่าง

Graphic Design

มันเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในการออกแบบเลยก็ว่าได้หากคุณต้องการออกแบบเวบไซต์คุณจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของคุณนั้นแตกต่างจากเว็บไซต์อื่นและให้คนที่เข้ามาเวบไซต์ของคุณนั้นจดจำคุณได้ใชช่วงเวลาสั้นๆ

สีสัน

ทำให้งานออกแบบของคุณมีสีสันมากขึ้น การใช้สีต่างๆ ให้เข้ากันก็มีส่วนให้งานดูมีมิติมากขึ้น และคุณจำเป็นต้องรู้เรื่องสี

ที่เราใช้แล้วรู้สึกไม่เข้ากัน ตรงข้ามกัน เพราะสีนั้นทำให้เกิดความรู้สึกหลายอย่าง สีทำให้เรามีความสุขก็ได้ รู้สึกเศร้าหรือรู้สึกอยากอาหารก็ได้

ขนาด

เป็นเรื่องของการสร้างงานออกแบบตามขนาดที่ต้องการใช้เช่นการออกแบบงานที่จะโพสลงเฟซบุ๊ค  หรือการออกแบบเว็บไซต์ก็จะมีเรื่องขนาดความกว้างความยาวความสูงมาเป็นตัวกำหนด

สุดท้ายแล้วจะเป็นเรื่องขององค์ประกอบงาน
มันคือการจัดองค์ประกอบให้สวยงาม ไม่ดูสะเปะสะปะ  ดูง่าย ชัดเจน ถ้าจะให้แนะนำก็ต้องวาดรูปลงบนกระดาษคร่าวๆ ก่อนลงมือทำงานจริง เพื่อดูว่างานโอเคก่อนไหม ไม่งั้นจะไปเสียเวลาในการลงมือจริงแน่นอน

การออกแบบจะสร้าง เลือก และนำองค์ประกอบเหล่านั้นมารวมกัน สร้างจนเป็นชิ้นงาน จึงปฏิเสธไม่ได้ว่ากราฟฟิกดีไซน์คือส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน นักออกแบบที่ดีควรฝึกฝนตัวเองบ่อยๆ และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพราะนวัตกรรมเกิดขึ้นใหม่ได้ทุกวัน

Graphic Design

 

ฝากติดตาม blog อื่นๆใน Happioteam ด้วยคะ
blog.happioteam.com

Facebook Comments
Category